Hành trình nhịn ăn 7 ngày (cập nhật T4, ngày 31.05)

của Hânn Nguyễn
1325 views

Nhịn ăn giống như ngủ đông. Nhịn ăn 7 ngày, với mình chỉ là bước khởi đầu cho quá trình thải độc và hồi phục cơ thể sau gần 22 năm ăn uống, tích độc.

Mọi việc đều có nguyên nhân của nó, nên là, việc mình quyết định nhịn ăn 7 ngày cũng hoàn toàn có lí do:

• Đọc sách xong tâm đắc quá.
  • Tâm đắc quá nên quyết định thực hành.
  • Mình muốn xem thử có phải nhịn ăn 7 ngày là đào thải độc tố “thật” không!
  • Nếu có đào thải thì cơ thể mình đào thải cái gì?

Mình không khuyến khích bất kì ai thực hiện theo mình liệu pháp này, mình chỉ thực hiện khi đọc xong quyển “Minh triết trong ăn uống của phương đông” của bác Ngô Đức Vượng và hiểu rõ lợi ích của việc nhịn ăn thanh lọc cơ thể hẵng làm theo :D. Trước khi bắt đầu nhịn ăn, mình cũng đọc kĩ và hiểu rõ các triệu chứng sẽ xuất hiện khi nhịn ăn. Nói chung, nhịn ăn cần một nghị lực, quyết tâm với ý chí với ham muốn ăn uống của bản thân.

Mình thường bắt gặp những câu nói như: “Nhịn ăn sao chịu nổi?” “Nhịn ăn không sống được!” “Không ăn thì chết mất!!!” vân vân và mây mây các ý kiến quan ngại sâu sắc trước quan điểm của mình: Nhịn ăn có thể chữa bệnh và thanh lọc cơ thể.

Và để thuyết phục ai đó khác về cách nghĩ của mình, mình cũng cần trải nghiệm và hiểu rõ mọi điều mình đang nói và thực hành, vậy nên mình quyết tâm đợt này sẽ nhịn ăn 7 ngày để trải nghiệm, ghi chép và phản hồi cho bất cứ ai nghi ngại.

• Tình trạng sức khỏe: Tốt, hơi yếu thận. Không mắc bệnh.
  • Ăn uống hàng ngày: Gạo lứt phối với các củ quả khác, đậu tương, tamari, miso (đã ăn được tầm 2 tháng hơn). Đã ăn chay liên tục 1 tháng trước đó.
  • Ngày làm việc từ 4-5 tiếng, đọc sách, viết lách và đi chơi.

Nhịn ăn của mình thực hành là nhịn ăn 100%, không ăn bất kì thứ gì, chỉ uống nước. Chú ý là rất hạn chế uống nước, do nước sẽ pha loãng máu, làm chậm quá trình lưu thông và tim hoạt động mệt hơn. Tốt hơn hết là trữ năng lượng bằng cách tắm nước ấm, giữ nhiệt cơ thể.

Ngày đầu tiên (28/05)

• 09h – 11h: Ngủ dậy nè, lăn lộn nè, đi dọn nhà cửa nè, nhặt rau nè. Bụng hơi ọc lên một chút sau đó không thấy gì. Hơi khát nước. Mình uống một ngụm nước nhỏ. Hít thở sâu 3 lần.
  • 12h – 14h: Ngủ ngon cả buổi trưa, không bị cơn đói nào làm phiền.
  • 15h – 17h: Mình đi lượn chợ phiên ^^, thi thoảng hơi nghe tiếng ùng ục, khô môi nên dặm dặm nước uống.
  • 17h – 20h30: Làm việc trước mặt quầy bar sushi~. Thi thoảng tiếng gọi thân thuộc vang lên, nhưng không phải là cảm giác đói quằn quại. Miệng có khô và đôi lúc nước bọt, đờm bị đặc nhẹ trong khoang họng. Uống tí nước là thông ngay.
  • 21h – 23h30: Về nhà, lúc đi ngang qua hàng quán, trong trái tim cũng hơi rung động :)) nhưng với ý chí là chỉ ăn 1 miếng cũng bõ công, nên đi thẳng về nhà.
  • Thân nhiệt nhìn chung cao hơn bình thường, nước tiểu trong, đôi lúc hơi vàng. Tự dưng thấy da đẹp hơn xíu =))

Nói chung ngày đầu tiên trôi qua không quá khó khăn như mình nghĩ. Có thể tư tưởng mình đã được quán triệt và mình đã chuẩn bị tinh thần tốt. Vật nên quyết tâm cao. Cố gắng giữ tiến độ cho ngày thứ 2 nào <3 <3 <3.

Ngày thứ 2 (29/05)

Hi mọi người, hôm nay là ngày thứ 2 rồi, mình xin được tiếp tục ghi chép hành trình thải độc 7 ngày của mình cho mọi người cùng theo dõi~

• Tờ mờ sáng (không rõ mấy giờ): chân mình lúc duỗi ra thì bị chuột rút nhẹ, mình tỉnh dậy 2 lần, nắn bắp chân và hơi co chân một chút để không bị căng… lại ngủ tiếp.
  • 08h00: Tỉnh dậy, nằm nghỉ vẩn vơ, hít thở sâu 3 lần sau đó đánh răng rửa mặt… chờ học trò tới 😀
  • 09h00 – 10h30: Trời mưa, học trò gặm bánh donut phủ socôla ngon lành, mình nhân tiện giảng giải về chế độ ăn uống rồi vào chủ đề học chính. Uống một ngụm nước nhỏ cho thông họng lúc giữa buổi rồi lại dạy tiếp.
  • 10h30 – 11h30: Đọc tin tức, chủ yếu nằm đắp chăn để giữ năng lượng, chiều đi làm. Bụng hơi kêu tiếng bùm bùm, xì hơi thoải mái. Nước tiểu có màu ngái vàng, nhìn kĩ thấy những mảng trắng nhỏ ở trong, không rõ là gì~
  • 13h30 – 14h: Nằm tỉnh sau giấc ngủ chưa, lúc dậy hơi nặng đầu chút. Tuy nhiên cũng qua khá nhanh, đi lại hơi khó khăn do thấy nặng đầu. Nhất là lúc di chuyển từ tầng 2 xuống cầu thang và lên lại.
  • 14h15 – 16h: Đi làm, bụng ọc ọc, uống 1 ngụm nước là xong ngay~, đi lại vững chãi, không có vấn đề gì. Tốc độ xử lí công việc cao.
  • 16h – 18h30: Canh me tín chỉ trên mạng rôm rả, gác gối dựa tường đắp chăn, hạn chế đi lại để đỡ mất năng lượng. Mắt có hơi căng, chảy nước mắt và buồn ngủ.
  • 19h – 22h: Đọc sách linh tinh, check inbx, ghi chép sau đó đăng bài lên Facebook & Instagram. Bụng vang lên tiếng nhạc du dương :v. Không thấy buồn ngủ nữa, mắt đỡ mỏi hơn khi gỡ kính ra, đầu cũng nhẹ nhàng.
  • Trọng lượng giảm từ 53,9kg lúc đầu sáng sớm còn 53kg vào buổi tối. Thân nhiệt nóng hơn hôm qua một chút và nóng liên tục cả ngày.

Nghe đồn ngày thứ 3 mới thực sự là thử thách của “Nhịn ăn 7 ngày” nên mình khá mong chờ :v. Chúc cả nhà ngủ ngon, đừng quên cổ động mình nha~

Ngày thứ 3 (30/05)

Theo sự hăm dọa của bà con thì ngày thứ 3 sẽ rất đáng sợ, tuy nhiên mình lại thấy vô cùng… bình thường :)). Có phải do ăn gạo lứt từ đợt trước mà cơ thể mình đã bền bỉ hơn không nhỉiiii!

• 06h30: Mình tỉnh dậy khá sớm, do hôm qua 11h30 đã vác gối đi ngủ rồi :3
  • 07h00: Sau khi lăn lê nghĩ ngợi, mình đi dạo một vòng quanh nhà, không quên đứng lên cân thử còn nhiêu kí :v. Ngủ có một đêm thôi mà còn 52kg ạ~
  • 08h00 – 10h30: Lượn lờ đọc sách, cập nhật thông tin trong ngày. Quyết tâm không nhấc mông làm gì để trữ năng lượng.
  • 10h30 – 11h30: Có hơi đói và nặng đầu. Lúc sau đi vệ sinh thì thấy đến kinh nguyệt luôn, màu không đỏ tươi mà nâu đen, mùi khó chịu không biết tả sao!
  • 13h30 – 14h: Chuẩn bị đi làm nè, dồi dào năng lượng luôn, không thấy đói tí teo nào~
  • 14h15 – 17h: Đi làm, bụng ọc ọc, uống 1 ngụm nước là xong ngay~, đi lại vững chãi, không có vấn đề gì. Chạy qua chạy về mấy lượt gần nửa vòng thành phố vẫn superman!
  • 17h30 – 21h30: Lượn lờ đi mua áo linh tinh, xong về học anh văn tới khuya, người như được bơm dolphin vậy, hổng mệt gì ráo~
  • 21h30 – now: Chuẩn bị đi ngủ nào, bụng hơi kêu chút nhưng nói chung là ổn ạ~
  • Trọng lượng giảm từ 53kg ltừ đêm trước còn 52kg vào buổi sáng hôm sau. Thân nhiệt mát hơn hôm qua. Hắt xì 2 lần. Xì hơi ở hậu môn liên tục, như kiểu thoát bóng khí ấy, không có mùi gì cả! Nước tiểu vàng như bia và có cặn trắng. Lên 1 em mụn ở quai hàm T_T.

4 days-to-goooooooooo. Thấy cơ thể mình trữ nhiều năng lượng quá đi, xài 3 ngày rồi hơm thấy hết :))

Ngày thứ 4 (31/05)

Trải qua 3 ngày đầu khá dễ chịu và sung sướng, ngày thứ 4 có vẻ hơi “khổ” và “mệt” hơn xíu TT–TT

• 08h30: Hơi khó ngủ đêm qua nên sáng nay mình dậy muộn, nằm lăn qua lăn lại xíu rồi xuống giường bắt đầu ngày mới.~
  • 08h30 – 11h30: Không làm gì ngoài đọc tin tức, chuẩn bị cho chuyến đi Sài Gòn và sắp xếp công việc.
  • 11h30 – 14h: Hôm nay không thấy sốt siếc nhiều, người âm ấm. Bụng hơi nặng, mụn mọc ở gáy cổ, lưng khá nhiều. Mình đoán là cơ thể bắt đầu thải độc.
  • 14h30 – 17h: Đi làm, bụng có vẻ phản ứng dữ dội hơn. Thấy tinh thần hơi oải chút so với ba ngày trước. Mình đoán do có kinh chẳng hạn, nên cảm giác nặng bụng rõ rệt hơn.
  • 17h15 – 19h: Mình đi mượn sách, tám về nhịn ăn vs chị chủ quán. Ngồi bệt lâu quá nên đứng lên thấy choáng vángggg. Về nhà mệt quá là ngủ cái vèo luôn.
  • 19h30 – 21h30: Học anh văn. Hôm nay cái bụng mình phản ứng khá dữ dội. Hơi đuối xí ạ.
  • 21h30 – now: Nằm gật gà xem Người Phán xử, xong đánh răng chà mặt chuẩn bị ngủ luôn ạ. Mình đoán năng lượng dữ trự sắp cạn, thế nên thải độc nhiều hơn và thấy mệt rõ.
  • Trọng lượng hôm nay tầm 51,5kg. Nước uống nhiều hơn hqua chút. Người nóng nhẹ. Kinh nhiều dữ dội nên không nhìn được nước tiểu cụ thể như nào. Hiện tượng nặng bụng và bóng khí nhiều hơn. Mụn mọc ở gáy cổ và lưng. Người mệt hơn chút so với ba hôm trước.

Đi được nửa hành trình gồi, cảm nhận của mình khá phê phê cho lần thử nghiệm này. Mẹ thấy gầy lại nên lo lắng nhiều. Bố mẹ cũng sợ (dù không rõ mình nhịn ăn hay không) nên mình không dám nói nhiều. Mặc dù nhiều khi thấy đồ ăn trước mặt nhưng cảm nhận cơ thể là không cần ăn nên mình dừng ngay việc bỏ cuộc. Nói chung đôi lúc cũng cổ động bản thân để tiếp tục những ngày còn lại!

Ngày thứ 5 (01/06)

Hi cả nhà, hôm nay có lẽ là ngày dữ dội nhất của mình kể từ khi nhịn ăn~

Đầu tiên là cả đêm không ngủ được, nên đành lôi ngôn tình ra đọc để dễ ngủ. Đọc thế nào tới 3h30 sáng luôn, dù đã chuẩn bị ngủ lúc 11h30 đêm hôm trước TT__TT.

Nên hiển nhiên là sáng hôm sau không dậy sớm nổi rồi! Mình ngủ một mạch tới 10h30. Sau dậy đi qua đi lại, đọc sách được mấy chữ rồi lại chịu không nổi, nằm ngủ tiếp đến 14h chiều @@. Hôm nay người khá nặng và mệt. Mình cảm nhận đống mụn trên lưng có vẻ nhiều hơn hôm qua. Phần gáy cổ thì không cần bàn nữa luôn!

Từ chiều đến tối là khoảng thời gian đi làm, đi học. Không tránh được cảm giác vô cùng nặng bụng và uể oải. Tuy nhiên, khi nằm tĩnh dưỡng và hít thở sâu trên giường một lúc tầm 18h30 – 19h thì người mình lại nhẹ nhàng hơn và lại sinh hoạt bình thường. Có điều dễ choáng và đi đứng chậm hơn bình thường. Đứng dưới nắng nch thì mình có hơi choáng và ù tai liên tục, sau đó đỡ dần và hết.

Mọi người nhận xét mình xanh xao. Mình cũng thấy da có vẻ sạm lại và tối màu hẳn. Xì hơi cũng hết, lâu lâu còn tí. Thân nhiệt khá ổn. Tối thì mình check lại cái lưng, thấy em gái nói có vài hạt mụn bưng mủ và tình hình là mụn nó mở tiệc trên lưng. Nhiều mụn còn nổi phát đỏ lên. Nghĩ mới thấy người lắm độc: từ xì hơi liên tục (do khí axit trong người nhiều, hệ quả của đồ ăn công nghiệp, ăn bẩn) đến sốt, hơi thở nặng mùi và nổi mụn ở lưng và nước tiểu thì vàng khè, có cặn!

Mình thấy khá nhẹ nhàng khi viết bài tối nay, đoán cũng sắp đủ cho chương trình thải độc. Dự kiến sẽ ăn lại vào ngày thứ 7 nên mình đang chuẩn bị công thức để nấu vài món cháo hòng khởi động hệ tiêu hóa.

Kết thúc ngày 5, mình còn 51kg.

Ok, mình đi ngủ đây, cái lưng mình siêu ngứa ấy T_T!

Ngày thứ 6&7 (02 – 03/06)

Hi ngày cuối rồi nè, cảm tưởng của mình là không ăn sướng hơn nhiều nhiềuuuu! Mình vẫn nhịn liên tục đến tối ngày thứ 6 thì bắt đầu uống sữa gạo lứt nhà làm <3. Mình sẽ để công thức trong bài sau!

Nói chung dạ dày sau một thời gian ko hoạt động được mình kích hoạt bằng chanh mật ong, sau đó một tiếng rưỡi là sữa gạo lứt. Mình có tập yoga nhẹ nhàng trong 20p để khởi động cơ thể~

Ngày 7 mình cũng chỉ uống sữa gạo lứt vào buổi sáng. Đến trưa đi đám cưới thì ăn rau củ chay. Người ta dọn đúng 1 món à :)) nên mình ăn kĩ xong món rau củ thì bàn ăn đc 2,3 món rồi. Tiếp sau là… nhìn cả bàn ăn :)).

Mình về nhà uống ngay sữa gạo lứt. Kế hoạch tối nay là ăn cháo gạo lứt. Mai mình sẽ lấy mẻ cháo bí đỏ ra ăn <3.

Vẫn đang chờ mẻ đi nặng đầu tiên coi tình hình thế nào~ Bụng khó chịu hơn nhiều khi không ăn và ăn chút xíu là no rồi :3. Lưng vẫn còn đống mụn nổi lên, mình không tắm với xà phòng gì cả. Chờ nó lặn xuống!

Cân nặng hiện tại tầm 50,4kg ạ. Kết thúc quá trình nhịn ăn 7 ngày của mình!

Viết bình luận tại đây

* By using this form you agree with the storage and handling of your data by this website.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're fine with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More